Hướng dẫn sử dụng lạc tiên chữa mất ngủ đơn giản, hiệu quả

Sử dụng lạc tiên chữa mất ngủ là phương pháp được áp dụng bao đời nay. Vậy, phương pháp này vì sao mà hiệu quả, cách thực hiện như thế nào? Cùng tham khảo ngay bài viết sau đây của https://tratrimatngu.blogspot.com/ để có câu trả lời.

Vì sao lạc tiên chữa được bệnh mất ngủ?

Lạc tiên là thảo dược trị mất ngủ được nhiều người chọn lựa
Lạc tiên là thảo dược trị mất ngủ được nhiều người chọn lựa

Theo Y học cổ truyền, lạc tiên có vị đắng , tính mát. Nó thường được sử dụng để chữa các chứng bệnh về viêm da, lợi tiểu, tiêu viêm, an thần và ngủ ngon. Rất nhiều người già bị mất ngủ hiện nay sử dụng lạc tiên và mang tới những hiệu quả tích cực nhất định.

Theo y học hiện đại, lạc tiên là một loại cây an thần có tên Passiflora foetida L. Trong  lạc tiên có những thành phần giúp trấn an tinh thần, cải thiện tình trạng âu lo hồi hộp và giúp ngủ ngon.

Trong thực tế, có nhiều cách sử dụng cây lạc tiên chữa mất ngủ. Người ta có thể chế biến thành những món rau xào, luộc hoặc hãm thành trà, kết hợp với những loại thảo dược khác để tạo thành các bài thuốc.

Uống cái gì chữa mất ngủ? Hãy uống trà lạc tiên.

Các cách sử dụng lạc tiên chữa bệnh mất ngủ nhanh chóng và an toàn


1. Điều trị tình trạng suy nhược thần kinh và mất ngủ

Cao lạc tiên
Cao lạc tiên

Bệnh mất ngủ do nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên. Tùy thuộc vào biểu hiện của từng người mà có những hướng trị bệnh khác  nhau. Với những người bị suy nhược thần kinh kèm theo mất ngủ thì thường điều trị như sau:

- 50g lạc tiên, 10g lá dâu tằm, 30g lá vông, 2.2g liên tâm, 90g đường và 100ml nước. Nấu toàn bộ hỗn hợp thành dạng cao lỏng. Bảo quản trong tủ lạnh.

- Mỗi ngày dùng 2 - 3 thìa trước khi đi ngủ. 

Cùng với đó, cũng đừng bỏ qua việc ăn rau lạc tiên mỗi ngày. Nên ăn vào buổi tối để phát huy tác dụng một cách nhanh chóng nhất.


2. Điều trị mất ngủ, hồi hộp

Bạn bị mất ngủ và kèm theo đó là triệu chứng tim đập nhanh, thường xuyên hồi hộp. Vậy thì hãy tham khảo ngay bài thuốc sau đây.

- 50g lạc tiên, 10g lá dâu tằm, 30g lá vông, 2g tâm sen. Duy trì thói quen này khoảng 1 tuần chắc chắn bạn sẽ nhanh chóng có thể khắc phục.

- Bạn cũng có thể dùng 15g lạc tiên khô nấu thành nước và uống mỗi ngày.


3. Chữa đau nhức, mất ngủ, khó ngủ ở người cao tuổi

Trà lạc tiên
Trà lạc tiên

Người cao tuổi là đối tượng dễ mắc bệnh suy nhược cơ thể và mất ngủ. Tuy nhiên, với lạc tiên hoàn toàn có thể kiểm soát tình trạng này.

- 500g lạc tiên bao gồm cả rễ, thân, quả non, 300g hoa thiên lý, 100g lá mướp đắng non.

- Rửa thật sạch nguyên liệu sau đó cho vào chảo xao vàng, hạ thổ, tán nhuyễn thành bột và cho vào lọ thủy tinh sạch.

- Cho thêm 50g đậu xanh và rang chín, tán nhuyễn.

- Mỗi ngày dùng 3 thìa cà phê hỗn hợp và pha cùng 100ml nước để uống thay trà.


Bên cạnh phương pháp sử dụng lạc tiên chữa mất ngủ bạn cũng có thể uống trà gừng trị mất ngủ hay sử dụng những loại thảo dược khác: dành dành, hoa nhài, gừng… Mỗi phương pháp đều có những ưu và nhược điểm của mình. Tuy nhiên, chỉ cần bạn sử dụng đúng chắc chắn sẽ mang tới hiệu quả tích cực.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mách bạn cách uống trà gừng trị mất ngủ đúng cách

Trà tam thất chữa mất ngủ có hiệu quả không?