Trà tam thất chữa mất ngủ có hiệu quả không?

Uống trà tam thất chữa mất ngủ là lời khuyên mà rất nhiều người được nghe. Nhưng, sử dụng phương pháp này liệu có mang tới hiệu quả như mọi người khuyên? Cùng tham khảo ngay bài viết sau đây để có câu trả lời nhé.

Dùng hoa tam thất chữa mất ngủ có thực sự hiệu quả?


Hoa tam thất chữa mất ngủ là một phương pháp khá phổ biến
Hoa tam thất chữa mất ngủ là một phương pháp khá phổ biến

Nếu ai đó hỏi bạn uống gì chữa mất ngủ thì trà tam thất là một câu trả lời mà bạn không nên bỏ qua. 

Tam thất là một loại thảo dược được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như: sâm tam thất, kim bất hoán hay điền thất nhân sâm,...

Loại tâm thất được Đông y sử dụng phổ biến nhất là tam thất Bắc. Loại này có vị ngọt đắng, tính ôn; được sử dụng để giảm đau, tán huyết ứ, bình thần, tốt cho tim mạch, điều trị bệnh mất ngủ...

Theo nghiên cứu của Y học hiện đại, tam thất có thành phần hóa học là saponin. Chất này có tác dụng ức chế thần kinh trung ương, giúp an thần và giam stress, cải thiện giấc ngủ hiệu quả.

Bên cạnh đó, các thành phần acid amin, sterol, canxi, sắt... có tác dụng kháng viêm, tăng cường chức năng tim mạch, cầm máu, bồi bổ cơ thể, ổn định huyết áp...

 Như vậy, dùng trà tam thất chữa mất ngủ là phương pháp vừa an toàn lại hiệu quả. Bạn hoàn toàn có thể áp dụng phương pháp này để mang tới hiệu quả tích cực.

Hướng dẫn cách pha trà hoa tam thất chữa bệnh mất ngủ

Trà hoa tam thất
Trà hoa tam thất

Những người suy nhược nhược cơ thể hay mất ngủ thường được khuyên nên sử dụng trà tam thất để an thần và chữa mất ngủ cũng như tăng cường sức đề kháng. Về cơ bản, để pha trà hoa tam thất không khó, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn sau đây:

Chuẩn bị:

  • Bột hoa tam thất (3 – 5gr/ ngày)

  • Nước ấm

Hướng dẫn thực hiện:

  • Lấy bột hoa tam thất (3 – 5gr) cho vào ấm trà, thêm nước nóng để hãm

  • Chắt bỏ lượt nước đầu tiên (tráng trà) sau khoảng vài phút

  • Đổ thêm nước nóng vừa đủ uống vào hãm trong 15 – 20 phút như các loại trà thông thường khác

  • Sử dụng trà hoa tam thất chữa mất ngủ thay nước uống hàng ngày, tốt nhất là dùng vào buổi tối, trước giờ đi ngủ khoảng 1 tiếng

  • Để tăng hiệu quả, bạn có thể sử dụng hoa tam thất để hãm nước lần 2 cho đến khi hết vị ngọt đắng đặc trưng, và kiên trì dùng hàng ngày trong khoảng 1 tháng.

Hiện nay, những người già bị mất ngủ sẽ có xu hướng chọn lựa trà tam thất chữa mất ngủ. Nên pha trà đúng cách để mang tới hiệu quả tốt nhất.

Một số đối tượng không nên sử dụng trà tam thất chữa mất ngủ

Bà bầu không nên dùng hoa tam thất chữa mất ngủ
Bà bầu không nên dùng hoa tam thất chữa mất ngủ

Mặc dù, trà hoa tam thất chữa bệnh mất ngủ là một phương pháp lành tính và có hiệu quả. Nhưng không phải ai cũng được khuyên dùng phương pháp này. Một vài đối tượng sau đây không nên sử dụng trà tam thất trị mất ngủ. - Người mang thể trạng tính hàn, bàn tay và chân thường bị lạnh và dễ bị cảm vào mùa đông. - Phụ nữ đang trong những ngày dâu. Nếu dùng tam thất có thể khiến cho kinh ra nhiều hơn. Một số người nghiêm trọng hơn còn gặp phải tình trạng huyết ứ. - Người đang mang thai. - Người bị cảm lạnh. - Người mới trải qua phẫu thuật, việc cầm máu gặp khó khăn. Thay vì uống trà tam thất bạn có thể tham khảo trà hoa cúc chữa mất ngủ. Đây cũng là một loại trà an thần giúp ngủ ngon. Trà tam thất chữa mất ngủ có an toàn không thì câu trả lời là có. Tuy nhiên, không phải đối tượng nào cũng được khuyên nên sử dụng loại trà này. Bạn nên cân nhắc cũng như chọn lựa một cách kĩ càng. Cùng theo dõi https://tratrimatngu.blogspot.com/ để cập nhạt thêm những thông tin mới.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mách bạn cách uống trà gừng trị mất ngủ đúng cách

Hướng dẫn sử dụng lạc tiên chữa mất ngủ đơn giản, hiệu quả