Vì sao trà hoa cúc chữa mất ngủ hiệu quả?

Trà hoa cúc được biết đến là một loại trà thảo dược thơm ngon và có tác dụng chữa mất ngủ. Nhưng, vì sao trà hoa cúc chữa mất ngủ hiệu quả? Cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết của https://tratrimatngu.blogspot.com/ ngay sau đây.

Những cốc trà hoa cúc thơm thoang thoảng, dịu êm giúp đầu óc thư thái và tâm hồn thảnh thơi. Tuy nhiên, pha trà hoa cúc cần một vài công đoạn tỉ mỉ nên hiện nay đa phần người già mất ngủ có xu hướng chọn lựa phương pháp này nhiều hơn. Người trẻ bị mất ngủ thường chọn những cách điều trị nhanh chóng để có thể tiếp tục quay lại với guồng quay công việc.

Vì sao uống trà hoa cúc chữa được bệnh mất ngủ?

Uống trà hoa cúc chữa mất ngủ cực hiệu quả
Uống trà hoa cúc chữa mất ngủ cực hiệu quả

Từ ngàn đời nay, trà hoa cúc đã được cả y học phương Đông lẫn y học phương Tây sử dụng như một phương thuốc tự nhiên dễ tìm kiếm và an toàn, ai cũng có thể uống mà hầu như không mấy tác dụng phụ cho cơ thể. 

Công dụng lớn nhất của trà hoa cúc chính là khả năng thư giãn, giảm căng thẳng. Nhờ những hợp chất làm dịu thần kinh, trà hoa cúc được khuyên dùng cho những người mắc bệnh mất ngủ. Bạn cũng có thể thấy, ở Việt Nam, rất nhiều người lớn tuổi dùng trà hoa cúc an thần và ngủ ngon hơn.

Theo một số nghiên cứu, mùi hương dịu nhẹ của loại trà này giúp người sử dụng có thể giải tỏa căng thẳng hiệu quả. Do đó, giấc ngủ có thể đến dễ dàng hơn.

Trong hoa cúc có hoạt chất apigenin, đây là một chất có khả năng chống oxy hóa và giúp cho hệ thần kinh trung ương được xoa dịu. Cảm giác buồn ngủ cũng vì thế đến nhanh hơn, ngủ sâu hơn. Uống cái gì chữa mất ngủ thì trà hoa cúc là gợi ý hàng đầu.

Hướng dẫn cách pha trà hoa cúc đúng cách

Pha trà hoa cúc đúng cách giúp giá trị của nó được nâng cao
Pha trà hoa cúc đúng cách giúp giá trị của nó được nâng cao

Chuẩn bị:

  • 3gr trà hoa cúc sấy khô. Bạn có thể tùy chọn loại cúc yêu thích (Cúc chi Hưng Yên, Bạch cúc, Hoàng cúc hoặc cúc kim cương…)

  • 5ml mật ong (Tùy chọn)

  • 2-3 lá cỏ ngọt khô

  • Kỷ tử, táo đỏ (nguyên quả hoặc thái lát)

  • 250-300ml nước sôi (khoảng 90 độ)

Hướng dẫn pha trà:

Bước 1: Chuẩn bị nước sôi (khoảng 90 độ). Bạn không nên dùng nước quá nóng vì sẽ làm mất hương vị và dược tính của hoa cúc

Bước 2: Dùng 2 - 3 gam hoa cúc, 1 nhúm nhỏ kỷ tử, 2-3 quả táo và 2-3 lá cỏ ngọt cho vào tách/ ấm có nắp

Bước 3: Rót nước sôi vào tách/ ấm rồi tráng trà

Bước 4: Tiếp nước sôi vào tách/ ấm. Đậy nắp và chờ khoảng 5 phút rồi thưởng thức

Bước 5. Cho thêm mật ong để tăng hương vị nếu các bạn thích ngọt

Đơn giản hơn, bạn chỉ cần sử dụng 5-7 bông hoa cúc sấy khô, 1-2 lá cỏ ngọt và 200ml nước sôi là bạn đã có ngay một tách trà hoa cúc thư giãn rồi.

Bên cạnh việc sử dụng trà hoa cúc bạn cũng có thể dùng một số loại thảo dược khác như lạc tiên chữa mất ngủ hay trà gừng, trà hoa nhài… Đây cũng là những nguyên liệu rất dễ tìm và hiệu quả điều trị mất ngủ cũng khá tích cực.


Như vậy, trà hoa cúc chữa mất ngủ là một phương pháp vừa an toàn lại hiệu quả. Bạn có thể uống loại trà này vừa thanh nhiệt giải độc đồng thời giúp cơ thể nhanh chóng có được giấc ngủ ngon.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mách bạn cách uống trà gừng trị mất ngủ đúng cách

Trà tam thất chữa mất ngủ có hiệu quả không?

Hướng dẫn sử dụng lạc tiên chữa mất ngủ đơn giản, hiệu quả